Thông báo xét học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023-2024

Theo sự thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam (VNHELP) và Đại học Huế, năm học 2023 - 2024, Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam sẽ tiếp tục cấp 150 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên đang theo học tại các trường, phân hiệu và khoa thuộc Đại học Huế, mỗi suất học bổng trị giá 200 USD. Trong đó, Khoa Quốc tế được phân bổ 1 suất. Sinh viên đủ điều kiện nộp hồ sơ để được xét duyệt cấp học bổng. Thông tin cụ thể như sau:

I. Tiêu chí và đối tượng
1. Tiêu chí
Sinh viên thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo gặp khó khăn về kinh tế, có kết quả học tập năm học 2022-2023 từ Khá trở lên, riêng đối với sinh viên năm thứ nhất, căn cứ vào điểm thi THPT năm 2023 hoặc điểm xét tuyển vào đại học để xét chọn. Trường hợp phải lựa chọn giữa điều kiện kinh tế và điểm học tập thì xem xét đối tượng sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
2. Đối tượng
a) Đối với các sinh viên đã được nhận học bổng từ các năm trước
- Sinh viên đã nhận học bổng từ các năm trước muốn tiếp tục nhận học bổng cho những năm học tiếp theo phải báo cáo tình hình học tập và việc sử dụng tiền học bổng đã được nhận đến đại diện của VNHELP tại Mỹ vào cuối năm học. Email tiếp nhận hồ sơ: [email protected]. Sinh viên ghi rõ nội dụng: HHB2023___
b) Đối với các sinh viên đề nghị nhận học bổng lần đầu
Sinh viên đề nghị nhận học bổng lần đầu là sinh viên năm thứ nhất của Khoa Quốc tế - Đại học Huế.
II. Hồ sơ
1. Đơn dự tuyển (theo mẫu đính kèm).
2. Bài luận

a. Đối với sinh viên xin nhận học bổng lần đầu
Câu 1: Sau khi ra Trường, bạn định đi làm gì? Bạn có kế hoạch nào để chuẩn bị cho việc đó chưa?
Câu 2: Bạn có gì khác biệt so với các bạn khác của mình (bạn thời phổ thông hoặc bạn trong đại học)?
Câu 3: Hãy kể ra các điểm mạnh / yếu của bạn. Bạn dự định làm gì với các điểm mạnh, yếu đó?
Câu 4: Bạn đã và đang tham gia các tổ chức (CLB, đội, nhóm,…) nào? Lý do bạn tham gia và vai trò của bạn trong tổ chức (CLB, đội, nhóm,…) đó là gì?
Câu 5: Bạn có sẵn sàng bỏ ra 2 buổi để đi làm việc thiện nguyện dưới hướng dẫn của VNHelp không? Nếu được chọn lựa, bạn sẽ thích làm ở mảng nào? Bạn nên tham khảo www.vnhelp.org để biết VNHelp hoạt động trong những lĩnh vực nào tại Việt Nam.
Câu 6: Hãy kể lại một việc bạn đã làm trong thời gian 3 năm vừa qua mà bạn cảm thấy tự hào là bạn đã làm việc đó.
Câu 7: Bạn có ấn tượng tốt (hoặc thần tượng) một nhân vật nào đó trong Khoa (giảng viên, sinh viên…), hay trong Trường, hay ngoài xã hội không? Hãy kể ra và giải thích.
Câu 8: Bạn có muốn chúng tôi biết thêm gì về bạn không? Bạn có thể chia sẻ về hoàn cảnh hiện tại, những khó khăn thuận lợi của gia đình bạn hay của bạn.
b. Đối với sinh viên đã được nhận học bổng từ các năm trước
Câu 1: Trong năm vừa qua, bạn sử dụng học bổng của VNHelp ra sao? Nếu bạn đã tham gia dự án nào đó do VNHelp bảo trợ, hãy cho biết đó là dự án gì, bạn học được gì, vai trò, đóng góp của bạn là gì? Nếu chưa tham gia dự án nào của VNHelp thì có thể chia sẻ một dự án có tính cộng đồng khác nếu có
Câu 2: Bạn có sẵn sàng bỏ ra 2 buổi để đi làm việc thiện nguyện dưới
hướng dẫn của VNHelp không? Nếu được chọn lựa, bạn sẽ thích làm ở mảng nào?
Câu 3: Bạn đã có nhìn nhận, nhận xét gì về ngành nghề của mình khác hơn với những năm trước, khác hơn với năm đầu tiên vào đại học?
Câu 4: Kế hoạch sau khi ra Trường của bạn là gì? Có thay đổi gì so với năm ngoái không? Nếu không có thay đổi thì bạn đã làm gì cụ thể để tiến gần
hơn tới mục tiêu vạch ra ban đầu?
Câu 5: Giả sử bạn có quyền thay đổi gì đó cho ngành bạn đang học ở cấp độ quốc gia, bạn sẽ đưa ra thay đổi gì? Tại sao?
Câu 6: Bạn có thể chia sẻ về hoàn cảnh hiện tại, những khó khăn thuận lợi của gia đình bạn hay của bạn so với năm trước đó.

3. Bảng điểm học tập của sinh viên trong năm học 2022 - 2023 (có xác nhận, đóng dấu của trường, khoa, phân hiệu), sinh viên năm thứ nhất nộp giấy báo trúng tuyển đại học (bản sao công chứng).
4. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023.
5. 01 ảnh chụp theo kiểu chứng minh thư cỡ 3 x 4 cm (dán ở đơn Dự tuyển).

Yêu cầu chung:
- Tất cả sinh viên đăng ký xét cấp học bổng like trang Facebook của VNHelp:https://www.facebook.com/VNHELP/ đồng thời gửi tin nhắn messenger đến VNHelp với nội dung “NTT 2023 - 2024, trường, tên sinh viên - Xin chào VNHelp”. Ví dụ “NTT 2023 - 2024, Khoa Quốc tế - ĐH Huế, NguyễnThị A - Xin chào VNHelp”.
- Tất cả sinh viên sau khi hoàn thành hồ sơ đăng ký xét cấp học bổng lưu hồ sơ dưới dạng file mềm (.pdf) để gửi cho Quỹ học bổng sau khi được xét duyệt.

Thời hạn và địa điểm nhận hồ sơ:

Sinh viên có nhu cầu xét cấp học bổng hoàn chỉnh hồ sơ, nộp trực tiếp tại Văn phòng Khoa Quốc tế (cô Ý Như) trước 17h00 ngày 23/10/2022 (Thứ Hai)

Mẫu đơn xin dự tuyển học bổng NTT 2023 - 2024: /uploads/static/Don_xin_du_tuyen_hoc_bong_NTT1.docx

Mẫu thông tin sinh viên/uploads/static/Mau-thong-tin-sinh-vien.xls