Sinh viên HUIS và sinh viên Pitzer cùng nhau học tập và trải nghiệm

Trong chương trình Vietnam Summer Program 2022, các bạn sinh viên đại học Pitzer Mỹ cùng sinh viên HUIS chuyên ngành Quan hệ Quốc tế đã tham dự một lớp học đặc biệt của TS. Lê Nam Trung Hiếu - Giảng viên ngành Quan hệ Quốc tế với chủ đề “Quan hệ Ngoại giao Việt - Mỹ”. Các bạn sinh viên Pitzer và HUIS đã được nhìn lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và tìm hiểu sâu hơn về cơ hội cũng như thách thức cho sự hợp tác phát triển giữa 2 quốc gia trong tương lai.

Bên cạnh thời gian trên lớp, các bạn sinh viên Mỹ đã cùng đồng hành với sinh viên Việt Nam trong chuyến đi thực tế đến xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ở đó, mọi người được cùng nhau làm việc nhóm và sáng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật được làm từ vỏ sò và các cành cây khô bên cạnh bãi biển. Với chủ đề “Sáng tạo vì môi trường”, hai nhóm sinh viên đã làm ra những sản phẩm có ý nghĩa mang tính truyền cảm hứng và kết nối với thiên nhiên cùng với bài thuyết trình ấn tượng. 

Khoá học mùa hè ở HUIS không những mang lại những kiến thức, trải nghiệm cho các bạn sinh viên mà còn giúp sinh viên 2 nước được rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, tìm hiểu và tôn trọng giá trị khác biệt của các nền văn hoá.