Hội nghị chuyên đề Quốc tế: "Thúc đẩy nông nghiệp bền vững thông qua áp dụng công nghệ và đổi mới kỹ thuật: Những thách thức và cơ hội ở nông thôn Việt Nam"

Vừa qua, vào ngày 28/06/2024, Khoa Quốc tế - Đại học Huế dưới sự chủ trì của Đại học Huế đã phối hợp với Đại học Swansea tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề quốc tế: “Thúc đẩy nông nghiệp bền vững thông qua áp dụng công nghệ và đổi mới kỹ thuật: Những thách thức và cơ hội ở nông thôn Việt Nam”.

Hội nghị chuyên đề lần này có 3 mục tiêu bao gồm: (1) tìm hiểu tình hình nông nghiệp ở miền Trung Việt Nam, bao gồm những thách thức và cơ hội trong việc áp dụng công nghệ và đổi mới kỹ thuật (2) chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và các thành công trong việc áp dụng công nghệ và đổi mới kỹ thuật trong nông nghiệp; từ đó (3) đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao tính bền vững cho nông nghiệp Việt Nam.

Thông qua các báo cáo chuyên đề và thảo luận tại hội nghị, Khoa Quốc tế mong muốn chia sẻ đến những người đang quan tâm về lĩnh vực Kinh tế và Tài nguyên môi trường những kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tiễn về phát triển nông nghiệp bền vững cho nông thôn Việt Nam.

Những người tham gia hội nghị quốc tế chụp ảnh chung

Hiện nay, ngành Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên tại Khoa Quốc tế - Đại học Huế đang thu hút được sự chú ý từ rất nhiều bạn trẻ vì tính liên ngành và toàn cầu. Để tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội cọ xát và trải nghiệm thực tế, Khoa Quốc tế đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật liên quan đến chuyên ngành này, và Hội nghị chuyên đề quốc tế lần này là một trong số đó.

Đến với ngành học này tại Khoa Quốc tế, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào nhiều dự án thực tế liên quan đến quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững giúp bổ sung kiến thức và phát triển kỹ năng phân tích hơn. Nếu bạn đã có niềm đam mê với môi trường, thiên nhiên, và nông nghiệp bền vững thì nhanh tay đăng ký vào ngành Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên nhé!