Lễ ra mắt Ban cố vấn và ký kết hợp tác giáo dục đào tạo

Ngày 18/04/2022, Khoa Quốc tế - Đại học Huế long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt Ban cố vấn của Khoa và tiến hành ký kết hợp tác với các đơn vị nghiên cứu giáo dục; các trường THPT trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Ngoại vụ; Sở Thông tin truyền thông; Viện Nghiên cứu Phát triển. Cũng trong dịp này Khoa Quốc tế rất vui mừng được đón tiếp Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, bao gồm: Trường chuyên Quốc học Huế;  Trường THPT Nguyễn Huệ; Trường THPT Hai Bà Trưng; Trường THPT Gia Hội; Trường THPT Phan Đăng Lưu; Trường THPT Thuận An; Trường THPT Nguyễn Trường Tộ; Trường THPT Đặng Huy Trứ.

Về phía Lãnh đạo Đại học Huế có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Lê Anh Phương – Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế cùng quý thầy cô là lãnh đạo các ban chức năng, văn phòng; các đơn vị thuộc Đại học Huế.

Buổi lễ cũng hân hạnh đón tiếp các nhân sĩ trí thức; các nhà nghiên cứu; chuyên gia giáo dục; các cựu học viên của Khoa Quốc tế và hơn 300 học sinh đến từ 9 trường THPT trên địa bàn.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh - Giám đốc Đại học Huế phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - ông Phan Ngọc Thọ gửi lời cảm ơn đến các nhân sĩ, trí thức, những người yêu Huế, đóng góp cho sự phát triển của Huế nói chung và sự phát triển lĩnh vực giáo dục - đào tạo của Huế nói riêng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đánh giá, chiến lược của ĐH Huế và các đơn vị đào tạo thuộc ĐH Huế trong việc phát triển mạng lưới ban cố vấn, kết nối hợp tác phát triển giáo dục với các đơn vị, doanh nghiệp, trường học là chiến lược phù hợp. Sự đi lên của ĐH Huế gắn với liền sự đi lên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn sự đóng góp của các thành viên ban cố vấn sẽ giúp cho Khoa Quốc tế - ĐH Huế phát triển và tạo cơ sở, đóng góp, xây dựng phát triển tỉnh nhà. 

 

Ông Phan Ngọc Thọ - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu

Theo đại diện Khoa Quốc tế - ĐH Huế, ban cố vấn gồm 4 thành viên, là các chuyên gia, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, ngoại giao, quan hệ quốc tế và các lĩnh vực liên quan đến chiến lược phát triển cũng như các ngành nghề đào tạo của Khoa Quốc tế - ĐH Huế. Ban cố vấn có vai trò tư vấn các chiến lược phát triển, chương trình kế hoạch phát triển khoa; hỗ trợ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và kết nối doanh nghiệp. Ban cố vấn gồm có:

- Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình & Phát triển Tp. HCM, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại liên minh châu Âu EU và Vương Quốc Bỉ, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam.

- Ông Trần Sĩ Chương - Giám đốc điều hành của Công ty EDTOPIA LLC, Chuyên gia Kinh tế, Nguyên Trợ lý Nghị sĩ về ngoại giao và ngoại thương Quốc Hội Hoa Kỳ, Nguyên Cố vấn cấp cao về chính sách tiền tệ và kinh tế cho Uỷ ban Ngân hàng Quốc hội Hoa Kỳ.

- Ông Lê Vũ Quân GS.TS ngành Kinh tế Học - Fulbright Scholar, Chuyên gia cao cấp Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần Hoàn ICED, Nguyên Giáo sư Danh hiệu Eva Albers ĐH Seattle Hoa Kỳ, Nguyên Giám đốc Học viện YSEALI tại Đại học Fulbright Việt Nam.

- Ông Trần Xuân Thảo Tiến sĩ Quản lý Giáo dục ĐH Pennsylvania - Fulbright Alumni, Viện trưởng Viện Giáo dục Quốc tế, Nguyên Giám đốc chương trình Fulbright Việt Nam.

Giám đốc Đại học Huế và Khoa trưởng Khoa Quốc tế tặng hoa Ban cố vấn

PGS.TS Nguyễn Hoàng Khánh Linh - Khoa trưởng Khoa Quốc tế - Đại học Huế phát biểu về chiến lược phát triển Khoa Quốc tế

Tại chương trình, Khoa Quốc tế - ĐH Huế đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đơn vị: Viện Giáo dục Quốc tế IIE, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại tỉnh; 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các bên sẽ phối hợp hỗ trợ, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường; hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của trường THPT; đào tạo các kỹ năng mềm quan trọng cho học sinh; hỗ trợ công tác truyền thông cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Lễ ký kết giữa Khoa Quốc tế với các trường THPT trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Lễ ký kết giữa Khoa Quốc tế và Trung tâm dịch vụ đối ngoại; Viện giáo dục quốc tế

Buổi lễ còn giới thiệu hệ thống Mentor Links giúp kết nối và phát huy chất xám người Việt trên toàn thế giớ

Khoa Quốc tế - Đại học Huế

  • Khoa Quốc tế là Khoa Quốc tế - Đại học Huế là cơ sở đào tạo và nghiên cứu chất lượng quốc tế theo hướng xã hội hóa và phi lợi nhuận trong đào tạo đại học.
  • Các chương trình liên kết quốc tế nổi tiếng của Khoa Quốc tế là chương trình An ninh mạng và Khoa học dữ liệu liên kết với ĐH Turku, Phần Lan (thuộc top 1% thế giới) và Quản trị du lịch và Công nghệ giải trí với ĐH IMC KREMS, Cộng hòa Áo.
  • Các chương trình đại học chính quy tuyển sinh hàng năm là Quan hệ Quốc tế (7310206), Kinh tế Tài nguyên thiên nhiên (7850102), và Truyền thông Đa phương tiện (7320104).
  • Khoa Quốc tế đang vận hành mô hình German Room đầu tiên trên thế giới. Đây là nơi đào tạo, phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Đức theo chuẩn Viện Goethe Việt Nam. Đây cũng là nơi trao đổi thông tin và xúc tiến du học và việc làm tại CH Liên bang Đức.
  • Trung tâm ngoại ngữ của Khoa là nơi tổ chức đào tạo và khảo thí kỳ thi IELTS uy tín lâu năm tại Huế. Được IDP Việt Nam chọn là đối tác chính thức đầu tiên tại Huế.
  • Khoa tiến hành chương trình trao đổi sinh viên đại học hàng năm với các trường đại học hàng đầu thế giới, tiêu biểu như Pitzer College, Hoa Kỳ và Science Po Lille, Pháp.
  • Tiền thân là Trung tâm bồi dưỡng nguồn đào tạo tiến sĩ Đại học Huế và sau này là Trung tâm Đào tạo Quốc tế Đại học Huế, nổi tiếng với các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học hàng đầu của Áo, Bỉ, Italia, Hoa Kỳ,... kể từ năm 2004 đến nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Khoa Quốc tế, Đại học Huế - 01 Điện Biên Phủ - Tp. Huế

 Hotline: 0853 848 561

 Tel: +84 (234) 3 848 561

 Email: [email protected]

 Website: huis.edu.vn

 Zalo: 0853 848 561